Tạo một quảng cáo Tiktok giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng của mình hơn. Nó có tác động vô cùng hiệu quả cho các chiến dịch cũng như tăng tỷ lệ mua hàng. Tuy nhiên, có một tình trạng thường xảy ra là các chiến dịch không cắn tiền, hay thậm chí không được duyệt. Vậy hãy cùng tìm hiểu về 9 cách xử lý quảng cáo TikTok không cắn tiền hiệu quả trong bài viết này của Hocnhanh.vn bạn nhé. 

Cách xử lý quảng cáo TikTok không cắn tiền hiệu quả do cách thức tính phí theo tương tác 

Nguyên nhân 

Nhược điểm của quảng cáo TikTok khác với Facebook ở chỗ chỉ tính tiền quảng cáo khi có lượt tương tác của người xem. Tuy nhiên, người dùng trên nền tảng Tiktok họ vẫn chưa có thói quen nhấp vào quảng cáo mà chỉ lướt qua. Vì thế mà quảng cáo của bạn không được tính có lượt tương tác. 

Nếu quảng cáo của bạn không có lượt nhấp hay tương tác thì Tiktok hạn chế hay có thể quảng cáo TikTok không được duyệt. Vì cho rằng quảng cáo đó đang làm phiền người dùng. 

Cách xử lý 

Bạn cần tối ưu nội dung của mình để tăng tối đa hành vi nhấp vào và tương tác với quảng cáo. Để video của bạn lên xu hướng và được chú ý. Từ đó lượt nhấp và tương tác cao lên. Khi đó, Tiktok sẽ cắn tiền hiệu quả hơn. 

Các định dạng chi phí chạy quảng cáo Tiktok
Các định dạng chi phí chạy quảng cáo Tiktok

Xem thêm: Tiktok Ads vs Facebook Ads khác nhau như thế nào? Tìm hiểu sự khác biệt và lợi thế của việc sử dụng Tiktok Ads

Đặt mục tiêu sai đối tượng, các nhóm đối tượng chồng chéo

Nguyên nhân 

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho quảng cáo TikTok không cắn tiền. Trong quá trình thiết lập chiến dịch quảng cáo, nhiều nhóm quảng cáo được đưa ra sai đối tượng. Vì vậy, TikTok Ads không thể xác định được đối tượng chính mà bạn muốn hướng đến. Bởi nó không thể xác định và khó khăn trong phân tích để hiển thị đúng đối tượng. 

Cách khắc phục hiệu quả 

1 trong 9 cách xử lý quảng cáo TikTok không cắn tiền hiệu quả do lỗi đặt đối tượng sai là bạn nên đặt mục tiêu riêng biệt cho từng nhóm chiến dịch. Hãy tối ưu đối với các đối tượng đúng sao cho phù hợp với các chiến dịch mà bạn hướng đến.

Cách vào các trình quản lý quảng cáo phổ biến hiện nay
Cách vào các trình quản lý quảng cáo phổ biến hiện nay

Cách xử lý quảng cáo TikTok không cắn tiền hiệu quả do quảng cáo bị Report

Nguyên nhân

Nội dung bạn chạy không phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến. Quảng cáo có nhiều người vào report. Khi đó, Tiktok sẽ thực hiện các hạn chế đối với quảng cáo mà bạn đang chạy. Vì vậy, có thể quảng cáo TikTok không được duyệt.

Cách khắc phục 

Để xử lý vấn đề này là bạn nên tạo ra một nội dung khác. Nội dung phải phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Hoặc với nội dung trên, bạn có thể điều chỉnh lại đối tượng mà bạn nghĩ họ sẽ bị thu hút bởi content đó. 

Trình quản lý quảng cáo là gì ?
Trình quản lý quảng cáo là gì ?

Nội dung quảng cáo chưa có nội dung thu hút 

Nguyên nhân 

Nội dung hay và thu hút chính là điểm quan trọng mang lại lượt nhấp cho quảng cáo. Tại sao quảng cáo TikTok không cắn tiền? Nếu nội dung bạn không đủ thu hút, khách hàng không nhấp dẫn đến tần suất phân phối của video thấp. Điều này dẫn đến Tiktok không cắn tiền hay tiến độ chạy rất chậm.

Cách xử lý 

Bạn nên đầu tư hơn trong việc lên ý tưởng để tạo nên nội dung chất. Bạn nên nắm bắt tâm lý khách hàng, những trend nổi cộm. Có như vậy mới gây ấn tượng đối với khán giả của kênh. 

Cách xử lý quảng cáo TikTok không cắn tiền hiệu quả do vi phạm chính sách 

Mỗi nền tảng đều có những luật chơi riêng. Vì thể bạn cần nắm những chính sách cơ bản để tránh tình trạng quảng cáo không được xét duyệt hay không cắn tiền. Các chính sách vi phạm của Tiktok liên quan đến:
– Sản phẩm về vũ khí, đạn dược,…

– Nội dung về chính trị, phân biệt chủng tộc,…

– Các mặt hàng Tiktok không hỗ trợ như sức khỏe, xổ số,…

Một vài lợi ích nổi bật mà các phần mềm bán hàng online mang lại
Một vài lợi ích nổi bật mà các phần mềm bán hàng online mang lại

Quảng cáo liên quan đến các thông tin cá nhân cần bảo mật 

Bạn nên tìm hiểu cách chạy quảng cáo TikTok trên điện thoại liên quan đến các cá nhân một cách kỹ lưỡng. Việc bảo mật thông tin là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng. Các thông tin mật thiết nhất định phải được bảo mật như:

– Thông tin cá nhân

– Vấn đề tài chính, bảo hiểm

– Thông tin định danh, nhân dạng, sức khỏe,…

Như vậy, bạn cần chú ý hơn khi quảng cáo có liên quan đến cá nhân 

Cách xử lý quảng cáo TikTok không cắn tiền hiệu quả do vi phạm chính sách  do đặt giá thầu quảng cáo quá thấp

Khi chạy quảng cáo, bạn nên cân nhắc để một con số giá thầu phù hợp. Nếu chưa từng chạy, bạn có thể để thiết lập giá tự động. Việc bạn đặt thấp quá khiến cho quảng cáo không thể cạnh tranh với các quảng cáo khác. Cũng như không có hiệu quả về tính hiển thị, tương tác hay lượt nhấp. 

Hạn chế khi sử dụng tài khoản cá nhân

Khi chạy quảng cáo, nếu bạn chọn chạy bằng tài khoản cá nhân thì sẽ có những hạn chế. Trong đó là một lỗi thường xuyên xảy ra là không cắn tiền. Nếu bị lỗi, bạn nên cân nhắc dùng hoặc thuê tài khoản Ads Agency để tránh bị hạn chế. 

Số dư không đủ 

Về lỗi này thì bạn nên kiểm tra số dư quảng cáo TikTok. Số dư phải đảm bảo đạt được hạn mức Tiktok mới duyệt hiển thị. 

Quảng cáo Tiktok
Quảng cáo Tiktok

Xem thêm: Hướng dẫn các bước chi tiết để có thể tạo quảng cáo trên Tiktok từ A-Z 2023

Trên đây, Hocnhanh.vn đã tổng hợp và đưa đến bạn 9 cách xử lý quảng cáo TikTok không cắn tiền hiệu quả. Hy vọng, bạn có thể tham khảo và rút kinh nghiệm xử lý cho những lỗi xảy ra. Chúc bạn thực hiện thành công chiến dịch quảng cáo của mình bạn nhé. 

 

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *