Trong đời sống hiện đại ngày nay, cùng với sự phát triển lớn mạnh và nhanh chóng của công nghệ thông tin, người dùng có lẽ đã không còn gì xa lạ với các loại website. Việc lướt web không chỉ mang đến cho con người những lợi ích trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin mà còn là công cụ hoàn hảo cho các tác vụ giải trí. Cũng chính bởi sự tiện lợi và độ phủ sóng mà nó mang lại, hiện không khó để chúng ta có thể tiếp cận rất nhiều kiểu website với nội dung vô cùng đa dạng. Vậy giữa “núi” web đó, đâu là những trang web ấn tượng nhất? Ngày hôm nay, hãy cùng HOC NHANH tìm hiểu ngay top 5 website thu hút với giao diện ấn tượng, được ưa chuộng năm 2022 nhé!
5 tips không nên bỏ qua để xây dựng một website ấn tượng nhất
Một website ấn tượng không chỉ được ghi điểm bởi giao diện, cách bài trí hay chất lượng thông tin, trải nghiệm khi dùng mà phải được cấu thành từ tất cả những yếu tố nêu trên. Vậy làm sao để xây dựng được một website ấn tượng? Hãy cùng theo dõi 5 mẹo sau đây nhé.
Xác định rõ sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cần đẩy
Với bất kỳ trang web nào đi chăng nữa, một khi người dùng truy cập vào website, họ cần biết được website đó đang cung cấp cho mình cái gì, sản phẩm, dịch vụ hay thông tin… Đây cũng là mục đích chính trong việc xây dựng website.
Để làm được điều này và làm nổi bật website của mình, trước tiên, bạn cần xác định rõ những gì mà bạn muốn truyền tải. Đây cũng chính là “khung xương sống” để từ đó, chúng ta mới có thể xác định phong cách, thiết kế của web sao cho phù hợp nhất.
Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trong quá trình xây dựng web
Khi thiết kế trang web, điều quan trọng là phải cung cấp cho người dùng trải nghiệm duyệt web tốt và dễ chịu. Điều này đòi hỏi sự phối hợp giữa các nhà phát triển kỹ thuật, nhà thiết kế và các bên phụ trách công nghệ.
Trang web có thiết kế thân thiện, dễ điều hướng sẽ giúp thu hút người dùng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Hiểu một cách đơn giản thì khi có ấn tượng tốt, xác suất khách hàng quay trở lại vào những lần sau cũng sẽ tăng lên đáng kể.
Một thiết kế trang web thương mại nên tập trung vào điều hướng trang web và thời gian tải xuống nhanh. Chức năng chia sẻ xã hội và văn bản thuần túy cũng là một tính năng hữu ích.
>>> Xem thêm: Cách cài đặt https cho Blogger và WordPress chi tiết nhất
Không nên bỏ qua SEO
SEO chắc chắn không còn là khái niệm xa lạ với những bạn có tìm hiểu các thông tin về Digital Marketing. Đây là khái niệm khi trang web của bạn được tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm. Việc này giúp cho quá trình tiếp cận của khách hàng khi tìm kiếm về thông tin, sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp được rút ngắn đáng kể.
Công cụ phổ biến nhất hiện nay không thể không nhắc đến Google. Hãy đảm bảo rằng các thẻ tiêu đề, tiêu đề và mô tả trang web của bạn được điền đầy đủ.
Tạo dựng thương hiệu riêng biệt
Website có thể được coi như “linh hồn online” hoặc một văn phòng làm việc mở của một tổ chức. Sở dĩ nói như vậy bởi đây là một yếu tố quan trọng của thương hiệu. Các nhà thiết kế web doanh nghiệp cần tạo ra những trải nghiệm thương hiệu tích cực thông qua các cuộc trò chuyện và tăng mức độ tương tác của khách hàng trong thời gian thực.
Vì vậy, các công ty không chỉ bán sản phẩm mà còn tạo ra sự kết nối thông qua thương hiệu và giúp thương hiệu thực sự sống trong tâm trí khách hàng.
Phân biệt website PC và website mobile
Ngày nay, thói quen lướt web của người tiêu dùng đã phát triển hơn rất nhiều. Hầu hết mọi người đều đã sở hữu những chiếc điện thoại thông minh. Vì vậy, trải nghiệm dùng website cũng cần linh hoạt. Đó là khi các nhà phát triển cần phân biệt giữa website cho máy tính và website mobile.
Bạn nên lập chiến lược cho web di động bằng cách tạo bố cục cho ba kích thước màn hình: PC, điện thoại thông minh và điện thoại phổ thông (hoặc WAP). Sau đó, hãy theo dõi các chỉ số của trang web và khi lượng khán giả trên điện thoại di động của bạn tăng lên, bạn cần phải suy nghĩ về điều đó. Phát triển một ứng dụng riêng cho trang web của công ty cũng là một ý tưởng nên cân nhắc.
Top 5 website ấn tượng tại Việt Nam
Có lẽ cái tên đầu tiên đã không còn xa lạ với người dùng Việt Nam. Không hẳn là Google, chúng ta có những cái tên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày như Google Maps, Google Drive, Gmail… Đây đều là những trang web thực hiện hoàn hảo những yếu tố cho một website chất lượng, tối ưu cả về phần nhìn lẫn công năng sử dụng.
Youtube
YouTube là nền tảng chia sẻ video hàng đầu hiện nay với lượng người dùng lên đến con số khủng. Sở hữu các video đa dạng về mặt nội dung như giải trí, ẩm thực, du lịch, kinh doanh… từ đa dạng YouTuber khác nhau, tất nhiên đây cũng là cái tên không thể thiếu khi nhắc tới các website ấn tượng.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng web mua tăng view Youtube an toàn
Zalo
Zalo là một ứng dụng đa chức năng hoạt động trên nền tảng di động và máy tính của Việt Nam. Ứng dụng cung cấp tính năng nghe gọi, nhắn tin miễn phí, đăng tải trạng thái, chia sẻ tệp tin, thanh toán… Ngày nay, Zalo cũng đang ngày càng cạnh tranh với Facebook về sự ưa chuộng của người dùng.
Shopee
Shopee là một ứng dụng mua sắm trực tuyến và trao đổi thương mại điện tử. Trang web là đơn vị trung gian giúp cho việc mua bán trở nên dễ dàng và an toàn hơn, giúp người bán trưng bày mặt hàng, tích hợp hệ thống vận chuyển, hỗ trợ thanh toán cho người dùng … Hiện tại, shopee cũng là một trong trang web buôn bán được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam đặc biệt là đối với người dùng trẻ tuổi.
Thật thiếu sót khi không nhắc đến Facebook trong danh sách các trang web được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam. Cho đến nay, Facebook có khoảng 70 triệu người dùng tương đương với 70% dân số Việt Nam. Không chỉ website mà ngay cả app Facebook cũng góp phần không nhỏ cho con số ấn tượng này.
Vậy là bài viết ngày hôm nay đã kết thúc. Đừng quên tiếp tục theo dõi hocnhanh.vn trong tương lai. Chúng tôi sẽ còn trở lại với nhiều thông tin bổ ích hơn nữa.