Xu hướng mới này sẽ định hình lại cách livestream bán hàng trên TikTok?

Nếu bạn đã biết đến livestream trên tiktok thì chắc chắn trước đó bạn đã thấy các video livestream hò hét, nhảy múa, năng lượng cao.

Và tất nhiên những buổi live đó bán được rất nhiều hàng.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây xu hướng đã dần thay đổi. Các livestream ầm ĩ, ồn ào hay săn hàng giảm giá 1 nghìn đồng đã không còn thịnh hành.

Vậy câu hỏi đặt ra là đâu sẽ là xu hướng livestream sắp tới trên tiktok?

Cùng hocnhanh.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Xu+Hướng+Livestream+Sắp+Tới+Trên+TikTok

Vì sao sẽ thoái trào xu hướng Livestream deal 1k

Xu hướng livestream trên tiktok đã búng nổ trong suốt một khoảng thời gian dài.

Nếu bạn để ý sẽ thấy sự xuất hiện đông đảo các chiến thần Livestream như nấm mọc sau mưa.

Có thể kể tên một vài người như: Phạm Thoại, Hà Linh…

Chỉ bằng livestream họ có thể “dọn sạch” một kho hàng chỉ trong một phiên live. Doanh số bán ra tiền tỷ và số lượng sản phẩm được bán lên tới hàng trục ngàn.

Phạm thoại phá vỡ sâu kỷ lục bán hàng livestream tiktok
Phạm thoại phá vỡ sâu kỷ lục bán hàng livestream tiktok

Ngay sau đó là trào lưu săn đồ giá rẻ 1K trên Livestream. Nghĩa là người xem sẽ có cơ hội mua được những món hàng rẻ đến bất ngờ mà ở ngoài không có giá đó.

Đây là cách để những người bán hàng qua Livestream kéo thêm người xem.

Cách này cũng đã khá hiệu quả vì trên các sàn thương mại điện tử đã áp dụng khá lâu.

Nhưng xu hướng Livestream deal 1K đang dần thoái trào trong thời điểm hiện tại.

Lý do là vì những phiên Live bán đồ 1K, deal sốc xuất hiện ở nhiều nơi. Bên cạnh đó chất lượng sản phẩm lại không được tốt và nó cũng dần bão hòa khiến người xem trở nên “chán”.

Nhưng hết trend này sẽ có trend khác là sự tất yếu, nhất là trên tiktok nền tảng thay đổi cực nhanh.

Ví dụ trong thời gian gần đây bạn sẽ thấy những buổi live rất nhẹ nhàng, không ồn ào, không hò hét mà vẫn có rất nhiều người xem.

Số lượng tương tác, đơn hàng của những phiên live này cũng không hề nhỏ.

Đây chính là báo hiệu cho đợt trend sắp tới!

Xu hướng Livestream sắp tới trên TikTok

Trong thời gian gần đây bạn có thể thấy các buổi livestream trên tiktok sẽ bớt đi sự ầm ĩ, ồn ào trước đó.

Thay vào đó là những buổi livestream nhẹ nhàng, hài hước mà vẫn hiệu quả.

Phiên livestream bán hàng của PewPew trên tiktok là một ví dụ.

PewPew livestream bán hàng trên tiktok
PewPew livestream bán hàng trên tiktok

Những phiên livestream kiểu này hướng tới tương tác với người xem nhiều hơn, chia sẻ những câu chuyện, tâm tình, chữa lành, mang tính trải nghiệm sản phẩm hơn là săn deal.

Chình vì thế xu hướng Livstream sắp tới trên tiktok sẽ bao gồm các từ khóa sau.

3 Không

3 không ở đây có nghĩa là không ồn ào, không ầm ĩ, không gào thét trong livestream.

Thay sự ồn ào bằng một sự nhiệt tình thực tâm.

Nghĩa là trước đây khi lên live bạn cần phải đẩy thật mạnh năng lượng lên, nói to hơn, gào lên, các hành động mạnh hơn thì giờ đây có thể thay bằng một không khí nhẹ nhàng hơn, sâu sắc hơn.

  • Tham khảo: 

Danh Sách Những Từ Bị Cấm Trên TikTok Tránh Dùng

Tiktok viewer: Làm thế nào để thu hút nhiều người xem trên tiktok?

Những cách kiếm tiền từ tiktok thu nhập khủng

Trải nghiệm bản thân khi dùng sản phẩm

Nói lên những trải nghiệm àm thực tế bản thân đã sử dụng để người xem có một góc nhìn cụ thể.

Đưa ra những lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Phân tích những lợi ích, tiết kiệm mà người mua sẽ có.

Chất lượng sản phẩm tốt

Chất lượng sản phẩm tốt là điều tiên quyết khi bán hàng.

Những sản phẩm bán online người xem sẽ không được trực tiếp sử dụng như bán truyền thống. Vì thế bạn sẽ là một người trải nghiệm để khách hàng ra quyết định mua hàng.

Khi đã có cơ hội bán hàng thì chất lượng sản phẩm phải thực sự tốt để tạo sự uy tín, tạo tiền đề cho buổi live tiếp theo thành công hơn.

Kết luận

Vừa rồi mình đã chia sẻ với bạn xu hướng livestream sắp tới trên tiktok.

Cách livestream này sẽ giúp bạn đến gần với người xem hơn. Bạn sẽ đóng một vai trò như một người đã quen biết tư vấn cho khách hàng. Từ đó tạo được sự tương tác, gần gũi hơn bao giờ hết.

Không cần phải gào thét, nhảy nhót, ồn ào mà thay vào đó là không khí gần gũi, nhẹ nhàng, sâu sắc nhưng vẫn thu hút được khách hàng.

Trên đây là chia sẻ của hocnhanh.vn về xu hướng mới của livestream tiktok.

Nếu thấy bài viết hay hãy để lại chia sẻ của bạn dưới phần comment nhé.

Xem thêm:

Mách bạn cách kiếm tiền nhanh nhất từ tiếp thị liên kết tik tok

Bật mí cách tạo video tiktok ngắn thu hút người xem

Báo giá dịch vụ Tiktok

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *