Value Proposition là gì? – Value Proposition là một thuật ngữ dùng rất nhiều trong các hoạt động kinh doanh, hiện nay value proposition được rất nhiều công ty áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Value proposition có thể mang tới những lý do mà khách hàng nên sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Dù value proposition được dùng nhiều là thế nhưng hiện nay rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về value proposition là gì cũng như tầm quan trọng của nó trong hoạt động kinh doanh. Nếu bạn đang băn khoăn về value proposition thì dưới đây hãy cùng Học Nhanh khám phá về value proposition nhé!
Value proposition là gì?
Thuật ngữ value proposition là một cụm từ trong tiếng Anh được dịch và hiểu qua tiếng Việt là tuyên bố giá trị. Tuyên bố giá trị ở đây có nghĩa là những tuyên bố về lợi ích hữu hình lẫn vô hình và doanh nghiệp sẽ mang đến cho khách hàng của mình khi khách hàng sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp.
Nhìn chung có thể hiểu value proposition là một lời hứa hẹn của doanh nghiệp đối với khách hàng về giá trị của sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng.
Tầm quan trọng của value proposition đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Hiện nay rất nhiều công ty đã và đang sử dụng value proposition cho hoạt động kinh doanh của mình bởi vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây hãy cùng Học Nhanh khám phá về tầm quan trọng cũng như lợi ích khi sử dụng value proposition nhé!
Giúp khách hàng nhận thức được cơ bản sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Hiện nay việc sử dụng value proposition sẽ giúp cho khách hàng có thể biết được một số thông tin về sản phẩm cũng như dịch vụ hay tác dụng của chúng khi mà khách hàng sử dụng chúng.
Điều này sẽ giúp cho những khách hàng có nhu cầu nhanh chóng bị hấp dẫn và kích thích, thúc đẩy các quyết định mua hàng từ khách hàng.
Tăng uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp
Hiện nay value proposition như một lời cam kết của doanh nghiệp đối với sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Chính vì vậy điều này sẽ tạo nên sự uy tín cho sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.
Giúp đạt được thỏa thuận nhanh chóng
Khi khách hàng nhận biết tác dụng của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp mà khách hàng cảm thấy hài lòng hoặc đáp ứng được nhu cầu thì sẽ có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mua.
Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp nâng cao doanh số và tăng doanh thu cũng như lợi nhuận cho cho doanh nghiệp. Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng làm cho value proposition trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Xem thêm: Tài liệu Google Youtube xu hướng đề xuất Internet Việt Nam
Làm sao để có được một value proposition hay và hấp dẫn
Hiện nay việc có một value proposition tốt sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để có một value proposition tốt? Dưới đây hãy cùng Học Nhanh tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này nhé!
Đảm bảo các tiêu chí của value proposition
Hiện nay value proposition cũng có những tiêu chí riêng, chính vì vậy khi xây dựng value proposition thì bạn cần phải đáp ứng được các tiêu chí cơ bản. Dưới đây là một số tiêu chí value proposition mà bạn nên phải biết:
- Value proposition cần phải có bố cục rõ ràng, mạch lạt và đảm bảo nội dung hướng đến sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
- Đảm bảo nguyên tắc 5s, điều này có nghĩa là trong 5s thì value proposition phải khiến cho khách hàng hiểu được và nắm bắt được nội dung của nó.
- Ngoài ra một value proposition tốt cần phải có nêu ra được những điểm mạnh và nổi bật mà chỉ có doanh nghiệp của mình có. Từ đó giúp đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong cùng một lĩnh vực.
Lưu khí khi xây dựng value proposition
Khi thực hiện xây dựng value proposition bạn cũng cần chú ý một số vấn đề để có thể giúp cho value proposition tốt hơn. Dưới đây Học Nhanh sẽ giới thiệu một số điểm bạn cần lưu ý khi xây dựng value proposition nhé:
- Cân nhắc nhu cầu khách hàng một cách hợp lý, bạn nên tập trung vào điểm mạnh của sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Vì dung lượng value proposition có hạn nên bạn chỉ tập trung vào nhu cầu chính của khách hàng chứ không nên đưa ra quá nhiều nhu cầu gây nên tình trạng value proposition trở nên rối rắm.
- Phải có sự nhất quán và logic trong thông điệp value proposition mà bạn xây dựng. Thông điệp này thường mang tính tích cực và gắn liền với thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp.
- Nên xây dựng những value proposition độc đáo và sáng tạo, điều này khiến cho khách hàng có thể nhớ ngay lập tức nội dung value proposition mà doanh nghiệp xây dựng nên.
Xem thêm: Dịch vụ Youtube uy tín bạn không nên bỏ qua
Trên đây là toàn bộ thông tin về value proposition mà Học Nhanh nghĩ là phù hợp với quý vị bạn đọc. Học Nhanh hy vọng những thông tin này sẽ mang lại những kiến thức về value proposition bổ ích cho quý vị bạn đọc, xin cảm ơn.