“Tại sao View Youtube Shorts của tôi chẳng tăng lên tý nào?”‘
Nếu đây là câu hỏi của bạn thì bạn không cô đơn. Dạng video ngắn hiện tại đã và đang là xu hướng. Không chỉ riêng Youtube theo đuổi định dạng này bằng cách phát triển mạnh hơn Youtube shorts, mà còn rất nhiều các nền tảng khác cũng lao vào cuộc chơi.
Số lượng người sáng tạo nội dung video ngắn ngày càng cao. Nên sự cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt hơn. Vô vàn các loại nội dung được đăng lên mỗi ngày. Người xem đang được xem quá nhiều các nội dung khác nhau. Nhưng chỉ những video thu hút được sự chút ý, có nội dung khác biệt thì tỷ lệ tăng view sẽ tốt hơn.
Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách để giúp bạn “kéo về” những lượt view shorts Youtube hiệu quả.
Ví dụ như tạo ra một cú “hook” trong 3 giây đầu tiên của video.
Dùng lối dẫn chuyện, kể chuyện để kéo người xem vào nội dung.
Tạo ra những cảm xúc tích cực, đau buồn, đồng cảm hay tò mò, thú vị.
Đây chỉ là một vài gợi ý thôi. Dưới đây sẽ là 2 cách chủ yếu để bạn tăng nhanh lượt view trên Youtube Shorts nhé.
Cách tăng view Youtube Shorts miễn phí
Chắc chắn rồi để tiếp cận nguồn người xem khổng lồ từ Youtube bạn sẽ có 2 cách là trả phí và có phí. Nhưng cách mà hầu hết mọi người chọn sẽ là làm sao để tiếp cận càng nhiều người với công sức bỏ ra là nhỏ nhất.
Chúng ta sẽ bắt đầu với biến số là tiền và bạn phải bỏ ra chi phí là 0 đồng để tiếp cận. Nhưng để tiếp cận được nhiều người bạn nên tối ưu thật tốt những yếu tố dưới đây. Một vài yếu tố trông có vẻ nhỏ nhưng lại là chủ chốt khi kéo lượng view Youtube Shorts đó nhé.
Tận dụng tối đa lợi ích từ “Featured” Youtube
Mục Featured – Nổi bật là cách để bạn cho hiển thị các video có nội hay của bạn có cơ hội tiếp cận tới nhiều người trên nền tảng hơn.
Các video có trong phần nổi bật được Youtube đề xuất tới những người mà Youtube “nghĩ rằng” họ sẽ xem và đánh giá nó. Các video trong phần nổi bật này sẽ được ưu tiên hiển thị tốt hơn so với các video trong phần “Được đề xuất”.
Để thêm video vào phần Featured cũng rất đơn giản.
Đầu tiên hãy vào Youtube Studio
Tiếp theo vào phần tùy chỉnh kênh
Sau đó chọn Thêm phần kênh.
Trong phần này chọn mục Video ngắn, để thêm mục Video ngắn nổi bật.
Sau đó nhấn giữ mục Video ngắn và kéo thả lên đầu.
Sau khi đã xong bạn nhấn Xuất bản ở góc trên bên phải màn hình
Nội dung chất lượng, đánh vào một ngách
Để có nhiều người xem video Shorts của bạn thì điều đầu tiên là “bắt lấy” sự chú ý. Cố gắng làm một điều gì đó nổi bật, thu hút trong 3 giây đầu tiên và người xem sẽ có tỷ lệ xem tiếp video của bạn tốt hơn.
Nếu không biết người xem bị ấn tượng bởi điều gì thì cách tốt nhất là đi xem các video có nội dung cùng ngách. Tìm đến video nào có nhiều view, nhiều tương tác nhất.
Sau đó đặt ta những câu hỏi:
- Điều gì khiến video này trở nên viral?
- Trong 3 giây đầu tiên bạn thị thu hút bởi điều gì?
- Làm thế nào để làm điều tương tự với video của mình?
Các nội dung giải trí sẽ có tỷ lệ thu hút người xem cao hơn. Nhưng đừng đi quá lan man hãy tập trung vào một ngách để cho mạch nội dung được xuyên suốt.
Âm nhạc là điểm nhấn, gây chú ý
Tương tự như các nền tảng video ngắn khác, âm nhạc cực kỳ quan trọng trong Youtube Shorts. Nếu bạn để ý nhiều video triệu view vì cách chọn nhạc khéo léo. Nhạc đi thẳng vào sự chú ý, dẫn dắt cảm xúc của người xem.
Bạn nên sử dụng các loại nhạc đang trend trên các nền tảng. Hoặc nếu không biết nhạc nào đang trend thì hãy lấy những nhạc có tính giải trí cao, phù hợp với nội dung của video ngắn bạn làm. Hay là làm thật nhiều nội dung và thử nhiều loại nhạc nền khác nhau để thử nghiệm độ hiệu quả.
Độ dài video phù hợp
Độ dài một video Youtube Shorts phù hợp là từ 15 đến 60 giây. Độ dài video có ảnh hưởng tới khả năng người xem có xem được hết video hay không (điều này cũng phụ thuộc vào nội dung bạn có đủ hay để giữ chân người xem). Video càng có tỷ lệ thời gian xem lâu thì càng được đánh giá tốt và lên đề xuất.
Tối ưu các yếu tố ảnh hưởng tới độ phân phối video
Ngoài các yếu tốt về nội dung, độ dài video các yếu tố dưới đây cũng ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng phân phối nội dung video ngắn. Nếu tối ưu tốt những yếu tốt này video Youtube Shorts của bạn sẽ nhận được thêm rất nhiều lượt xem.
Tiêu đề hấp dẫn, tò mò
Hành vi xem video ngắn của người dùng đó là xem nội dung trước sau đó họ sẽ đọc thêm phần Caption. Caption là phần nội dung ghi dưới mỗi video cùng với các hashtag. Phần Caption này có thể khiến cho người xem tò mò.
Caption cũng có thể giữ chân người xem ở lại để đọc các bình luận. Trong khi đọc bình luận các video vẫn được chạy và được tính một lượt view. Đây cũng là cách để tăng view Youtube Shorts hiệu quả.
Thẻ Tags đúng chủ đề
Phần hastag rất quan trọng, bạn nên thêm vào nhiều thẻ tag nội dung hơn cho video. Hashtag giúp người xem có thể dễ dàng tìm thấy video short của bạn hơn như nhấn vào các hashtag. Mỗi hashtag là một tệp người xem, nếu các hashtag này có liên quan tới nội dung video thì nhiều khả năng họ sẽ thấy video của bạn.
Các thẻ tag bạn nên dùng như #trending #viral #shorts… Và các thẻ tag về chủ đề của bạn nữa.
Thêm cảm xúc cho video
Cảm xúc trong video chính là thứ giúp bạn giữ chân, cũng như khiến người xem xem lại nhiều lần hơn. Không chỉ đơn giản xem một lần, các video có thêm khéo léo các nội dung thúc đẩy cảm xúc khiến người xem tương tác nhiều hơn. Họ sẽ để lại các nhận xét, chia sẻ video cho nhiều người quen, bạn bè.
Ví dụ như các dạng content có nội dung gia đình, bài học cuộc sống, giúp đỡ người khác thúc đẩy cảm xúc đồng cảm, tình thương. Hay các loại video giải trí, video nội dung hài hước, cảm xúc vui vẻ.
Nhưng cũng tùy vào định hướng nội dung mà bạn sẽ lựa chọn thêm vào các tình tiết thúc đẩy cảm xúc sao cho phù hợp.
Bạn nên đặt một số câu hỏi định hướng như:
- Người xem thích cảm xúc nào, hài hước, yêu thương…?
- Họ có tương tác, nhận xét, chia sẻ thế nào?
- Điều gì làm họ thất vọng?
- Điều gì làm hài lòng họ?
- Điều gì làm họ tức giận?
Tạo video có nội dung vòng lặp
Dạng nội dung này chắc bạn đã từng gặp khi xem các dạng nội dung ngắn. Điều thú vị ở đây là đôi khi nó khiến người xem không biết video đã bắt đầu hay kết thúc hay chưa.
Nguyên lý là đoạn kết thúc tiếp nối một cách khéo léo với đoạn bắt đầu. Khiến video trở thành một vòng lặp nội dung không hồi kết. Cộng với việc video short sẽ phát đi phát lại video tới khi bạn nhấn dừng hoặc lướt sang video khác.
Tạo các playlist
Đây là một cách tăng view Youtube Shorts rất hiệu quả. Playlist lập trung một số lượng các video ngắn có cùng loại nội dung, tính chất. Nên người xem sẽ dễ dàng xem hết video này đến tư khác trong cùng môt playlist nên sẽ giúp tăng view Youtube Shorts hiệu quả hơn.
Cách tăng view Youtube Shorts có phí
Ngoài tối ưu những yếu tố giúp cho video tiếp cận với người xem một cách tự nhiên thì còn một cách nữa đó là tăng view Youtube Shorts có phí.
Ưu điểm của cách này đó là tiếp cận số lượng người xem nhanh chóng trong một thời gian ngắn. Nguồn người xem chất lượng được kéo trực tiếp từ Youtube. Giúp bạn tiết kiệm được công sức bỏ ra. Giúp thúc đẩy các video Shorts có tương tác kém. Và tạo bạn đạp để video Shorts được lên đề xuất.
Tuy nhiên, bạn sẽ cần bỏ ra một khoản phí nhỏ để tăng view Youtube Shorts cho video.
Trước khi dùng cách tăng view Youtube Shorts này bạn cần phải tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp và chất lượng dịch vụ nhé. Có khá nhiều nơi cung cấp cách tăng view Youtube có phí trên internet cho bạn lựa chọn.
>> Xem thêm: Top 5 trang web tăng view youtube nhanh chóng an toàn nhất hiện nay
Kết luận
Youtube Shorts giúp bạn tiếp cận được một số lượng lớn người dùng Youtube trong thời gian ngắn. Đây chính là một phương tiện để bạn có thể đẩy nhanh các chiến lược marketing của mình.
Sẽ có nhiều cách tăng view Youtube Shorts hiệu quả. Nhưng tựu chung lại có cách có phí và miễn phí. Mỗi cách đều có ưu điểm riêng và tùy thuộc vào mục đích của bạn. Hãy cố gắng tối ưu sao cho video mình đạt được nhiều view, tương tác nhất.
Mong rằng bài v iết này sẽ giúp bạn đạt được số view mà mình mong muốn.
Xem thêm:
Cách tăng lượt theo dõi youtube hiệu quả, nhanh chóng
Làm Youtuber cần những gì? Bí kíp cho những người mới bắt đầu
Tổng quan SEO Youtube – Cách SEO video kênh trên Youtube
Bảng báo giá dịch vụ Youtube uy tín