Trong Digital Marketing thì CPM được rất nhiều nhà kinh doanh và doanh nghiệp ưa chuộng. Chính vì lý do đó, nên CPM cũng được coi là một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, đối với các newbie mới bước vào nghề, để hiểu được thuật ngữ CPM thì có lẽ không phải điều dễ dàng. Vậy nên hôm nay, hãy cùng Học Nhanh tìm hiểu xem quảng cáo CPM là gì nhé !
Quảng cáo CPM là gì ?
“ Cost per 1000 impressions “ hay còn được viết tắt là CPM, tức là chi phí thanh toán cho mỗi 1000 lượt quảng cáo được hiển thị trên Google. Trước chạy quảng cáo, thì nhà quảng cáo sẽ đặt ra một mức giá mà họ đồng ý chi trả cho mỗi 1000 lần quảng cáo xuất hiện. Và đặc biệt, các mẫu quảng cáo này phải hiện ra tại những vị trí mà khách hàng dễ dàng bắt gặp nhất.
Quảng cáo CPM là gì
Có một thuật ngữ khác có tên là CPC, thường những người mới bước chân vào lĩnh vực này sẽ bị nhầm lẫn giữa 2 thuật ngữ CPM và CPC. Khác với CPM, thì đối với CPC, mỗi lần nhấp vào quảng cáo thì nhà quảng cáo sẽ bị tính phí tương ứng. Còn đối với CPM, Google sẽ cài đặt một thuật toán, giúp cho số lần quảng cáo hiển thị được tính như lượt xem.
Ví dụ: Tổng chi phí cho toàn bộ chiến dịch là 1 triệu đồng, thì quảng cáo bạn nhận lại là 20.000 lượt xem. Vậy tức là chi phí quảng cáo CPM sẽ là 1 triệu / (20.000/1000) = 50.000
Cost Per Mille
CPM sẽ là một chiến lược đầu kênh rất hiệu quả, vì nó sẽ có thể giúp cho nhà quảng cáo thu hút được sự chú ý từ một lượng khán giả đáng kể trên một phần nội dung.
- Các yếu tố làm ảnh hưởng đến CPM
- Vị trí địa lý
- Thiết bị
- Dữ liệu
- Chủ đề và chất lượng của trang web
- Kích thước của quảng cáo
- Khả năng xem quảng cáo
- Tính thời vụ
Vậy là các bạn đã biết được CPM trong quảng cáo là gì rồi, hãy cùng Học Nhanh tìm hiểu sâu hơn về ưu điểm và nhược điểm của CPM nhé !
Xem ngay: Cách báo cáo video trên youtube
Ưu điểm và nhược điểm của CPM
Hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo CPM trong mục dưới đây nhé !
Ưu điểm
Quảng cáo CPM có một ưu điểm cực lớn đó là rất dễ sử dụng và có thể mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp mới hoặc đang trong công cuộc xây dựng thương hiệu trên thị trường. Vậy tại sao lại không chọn hình thức quảng cáo khác mà lại chọn CPM trong giai đoạn bắt đầu ?
Ưu điểm của quảng cáo CPM
Ngoài tính dễ dùng và mang lại hiệu quả cao ra thì CPM còn có chi phí khá dễ tiếp cận, và không quá cao so với quảng cáo truyền thống. Còn đối với những doanh nghiệp có tiếng hoặc đã có một thương hiệu tốt, ổn định trên thị trường, việc có nhiều lượt click, thì chi phí quảng cáo sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với hình thức CPC.
CPM mang lại lợi ích chung cho cả nhà quảng cáo và nhà cung cấp
Hình thức quảng cáo này sẽ mang đến lợi ích chung cho cả nhà cung cấp như chủ sở hữu trang web, blog,… và cho cả các nhà quảng cáo. Vì khi các bạn càng xây dựng trang web lớn lên, và được nhiều người biết đến thì cũng sẽ có nhiều nhà quảng cáo muốn đặt banner trên trang web của bạn.
Xem ngay: [Giải đáp] Có nên mua Sub Youtube không ?
Nhược điểm
Nếu như một trang web có số lượng truy cập rất thấp, thì việc sử dụng hình thức quảng cáo CPM cũng sẽ có rủi ro, vì khoản đầu tư của bạn sẽ không mang lại lợi nhuận cao, hợp lý.
Nhược điểm của hình thức quảng cáo CPM
Còn ngược lại, đối với những trang web có số lượng truy cập lớn thì sự cạnh tranh sẽ rất cao, vậy nên chắc chắn số tiền bạn bỏ ra để quảng cáo cũng không hề nhỏ mà hiệu quả thì cũng không được đảm bảo.
Xem thêm: Top 5 trang tải video miễn phí tốt nhất năm 2022
Kết luận
Như Học Nhanh đã đề cập ở trên, thì CPM được coi là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, bạn hãy tính toán và cân nhắc kỹ để có thể sử dụng hình thức quảng cáo này một cách hiệu quả nhất.
Xem ngay:
- 7 Lợi ích từ Youtube giúp Doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng
- Mẹo tùy chỉnh bố cục kênh Youtube chuyên nghiệp NHẤT
Và trên đây, Học Nhanh đã giải đáp cho các bạn quảng cáo CPM là gì, cùng với những ưu điểm và nhược điểm của hình thức quảng cáo CPM. Bạn thấy bài viết này có hữu ích không? Hãy tiếp tục theo dõi Học Nhanh để có được những kiến thức hay hơn về dịch vụ Youtube trong thời gian tới nhé !
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ:
CS1: 196 Đường Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM
CS2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Điện thoại/Zalo: 0943636888