Influencer là một nghề mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi nó sức ảnh hưởng lớn và có thu nhập cao. Influencer cũng chính là yếu tố quan trọng với các hoạt động và chiến dịch marketing. Vậy Influencer là gì? Trong bài viết này, hãy cùng Hocnhanh.vn tìm hiểu nhé.

Influencer là gì?

Influencer là những người có sự ảnh hưởng đến các quyết định mua hàng của người khác. Bởi họ được cộng đồng đánh giá là người có kiến thức, mối quan hệ, địa vị và quyền lực. 

Họ là những người có lượng followers lớn trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Instagram, TikTok,… 

Những influencer có sức ảnh hưởng càng lớn thì sẽ được càng nhiều thương hiệu chú ý đến để chọn làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng cáo sản phẩm của họ.

Sự xuất hiện của các Influencer
Sự xuất hiện của các Influencer

Các dạng Influencer phổ biến tại Việt Nam

Phân theo lượt theo dõi 

– Mega- influencers: đây là dạng influencer cao cấp nhất bởi họ có lượng theo dõi rất lớn trên mọi nền tảng mạng xã hội. Họ thường sẽ là những diễn viên, ca sĩ và người mẫu nổi tiếng. Thường chỉ có những thương hiệu lớn mới có khả năng hợp tác do chi phí để họ PR thường rất cao. 

– Macro- Influencers: Nhóm này gồm các Influencer có khoảng từ 40.000 đến 1 triệu lượt theo dõi trên mỗi nền tảng mạng xã hội. Đây chính là đối tượng được rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận do chi phí không quá cao.

– Micro- Influencers: Những Influencer thuộc nhóm này tuy không có lượng theo dõi cao nhưng lại được cộng đồng người sử dụng mạng xã hội tin tưởng. Bởi chi phí cho họ ở mức hợp lý nên các doanh nghiệp nhỏ có thể dễ dàng hợp tác với đối tượng này.

– Nano- Influencers: Đây là những influencer có lượng theo dõi thấp nhất. Họ có sức ảnh hưởng tương đối cao đến cộng đồng dù lượng theo dõi không cao. Bởi những gì họ đăng tải lên mạng xã hội rất tự nhiên và dễ tiếp cận với người theo dõi.

Xem thêm: Dịch vụ Instagram uy tín

Những xu hướng Influencer Marketing trong tương lai
Những xu hướng Influencer Marketing trong tương lai

Phân theo nội dung hoạt động

– Blog: Những người thường viết blog trên các nền tảng mạng xã hội thường được gọi là Blogger. Họ thường sáng tạo nội dung và chia sẻ câu chuyện với mọi người. Những nội dung này thường có tác động lớn đến suy nghĩ của người theo dõi.

– Youtube: Đây là nền tảng để các influencer đăng tải video lên. Nếu nội dung video càng chất lượng và hay thì sẽ thu hút được nhiều người xem và đăng ký. 

– Social Media: Hiện nay, có rất nhiều nền tảng Social Media nổi tiếng như TikTok, Facebook, Instagram,… Thông thường influencer sẽ nổi lên từ những nền tảng này nhiều hơn do sự chia sẻ liên kênh và sự lan truyền mạnh mẽ của Internet.

Phân theo mức độ ảnh hưởng:

– Người nổi tiếng: Nhóm influencer cao cấp này gồm các diễn viên, ca sĩ có người hâm mộ và được biết đến nhiều. Bởi sự nổi tiếng và ảnh hưởng của họ rất lớn nên sản phẩm họ đại diện sẽ được quảng bá một cách rộng rãi, phổ biến. Tuy nhiên, những thương hiệu lớn khi hợp tác với họ cần phải trả chi phí cao, đổi lại là hiệu quả vô cùng tốt.

– Những người có chuyên môn: Những người là chuyên gia trong ngành, nhà báo, nhà tư tưởng, marketer,… đều thuộc nhóm này. Họ đều có trình độ và kinh nghiệm nên có thể truyền cảm hứng và ảnh hưởng đến những người khác.

Cách để trở thành Influencer chuyên nghiệp

Cách để trở thành một Influencer chuyên nghiệp

Dưới đây là các bước để trở thành một influencer chuyên nghiệp mà bạn nên biết:

Xác định điểm mạnh của bản thân

Bạn hãy ghi lại những điểm mạnh của chính mình, những điều mà bạn cho rằng mình sẽ làm tốt và sẽ phát triển được trong tương lai. Tiếp theo, bạn cần xác định lĩnh vực mà bạn yêu thích và tâm huyết nhất, có khả năng phát triển cao nhất và tập trung để theo đuổi nó.

Lựa chọn đối tượng tiềm năng cho mình

Bạn hãy nghiên cứu và tìm hiểu về những nhóm đối tượng tiềm năng trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Bởi tất cả những nội dung mà bạn xây dựng đều là để hướng tới đối tượng tiềm năng.

Chọn các kênh truyền thông phù hợp 

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có những ưu nhược điểm riêng biệt và nó cũng sẽ phù hợp với từng lĩnh vực khác nhau. Ví dụ như bạn muốn sáng tạo video thì hãy sử dụng kênh truyền thông TikTok hoặc Youtube.

Micro influencer

Có chiến lược phát triển kênh

Bước quan trọng để trở thành influencer nổi tiếng là bạn cần phải lên kế hoạch cũng như có các chiến lược cụ thể, rõ ràng cho bản thân mình. Bạn có thể lên kế hoạch ngắn hạn hay dài hạn dựa vào mục tiêu đề ra để có thể đo lường được hiệu quả làm việc.

Đầu tư tiền bạc, thời gian và công sức

Dù bạn là kiểu influencer nào thì bạn cũng cần phải bỏ ra công sức, thời gian và tiền bạc để tạo nên sự thành công. Do đó, bạn cần phải thật sự nghiêm túc đầu tư để những nội dung mà bạn xây dựng đạt được hiệu quả cao cũng như đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và lợi nhuận của bản thân bạn, đặc biệt là cần chú ý đầu tư khi vào giai đoạn đầu tiên bạn vào nghề.

Thường xuyên tương tác

Ngoài ra, bạn cũng cần phải thường xuyên tương tác với khách hàng tiềm năng của mình. Có rất nhiều cách thức để tương tác với mọi người trên các nền tảng mạng xã hội như livestream, bình luận bài viết hoặc trả lời các câu hỏi,… Đây chính cách để bạn có thể tiếp cận với nhiều người theo dõi hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm cách chạy accesstrade hiệu quả nhất hiện nay

Tạm kết

Trên đây là các thông tin liên quan đến Influencer. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CT TNHH Công Nghệ Smartketing HocNhanh.vn

Địa chỉ: CS1: 196 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

CS2: D16 Ngõ 80 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện Thoại / Zalo Liên Hệ : 097.3636.888

MB Bank: 166888999 – Nguyen Tien Quoc

Mail: TocToc.vn@gmail.com

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *