Với sự bùng nổ của mạng xã hội cùng với mạng lưới internet đang không ngừng phát triển mà cụm từ KOC không còn quá xa lạ với nhiều người. Dù cho còn tương đối mới lạ nhưng đang dần dần trở thành một xu thế hiện nay và đóng một vai trò tương đối là mạnh. có thể quyết định tới những hành động mua hàng của khách hàng. Thế KOC là gì và KOC có điểm nào đặc biệt, hãy cùng đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây của Học Nhanh

Thế nào là KOC?

Thế nào là KOC?
Thế nào là KOC?

KOC được hiểu là những người mà có một mức ảnh hưởng tương đối là lớn ở trong thị trường. Những công việc chính của họ sẽ là tiếp nhận các loại sản phẩm dịch vụ rồi tiếp đến sẽ sử dụng thử rồi từ đó đưa ra những lời nhận xét, đánh giá.

Tiếp đấy, những KOC đó sẽ sản xuất các video và các bài viết để chia sẻ những trải nghiệm này tới những người đang theo dõi họ. Họ đóng một vai trò để đưa những sản phẩm tới gần hơn với khách hàng một cách rất là mạnh mẽ. 

Xem thêm : Kiến thức về affiliate  

Một số điều bạn có thể chưa biết về KOC

Về mức độ của độ phổ biến

KOC là người mà tự mua các sản phẩm rồi trải nghiệm, tiếp đến chia sẻ cảm nhận của mình về những loại sản phẩm đó. KOC có thể nhận được tiền bằng việc dẫn các đường dẫn bằng hình thức tiếp thị liên kết. 

Mức quy mô của khán giả

Dù cho thường sẽ có lượng người theo dõi không cao nhưng KOC lại được nhận về từ người tiêu dùng mức độ ti tưởng lớn hơn rất nhiều bởi vì họ là những người tiêu dùng có các đánh giá một cách công tâm nên sẽ đem lại hiệu quả cực kì lớn. Những KOC tại Việt Nam có tầm ảnh hưởng lớn hay không thì sẽ dựa theo mức độ uy tín cũng như sự tin tưởng của khách hàng đã dành cho họ.

Tính chuyên môn của KOC

Những KOC đôi khi không nhất thiết cần phải biết nhiều về sản phẩm, họ đứng trên vị trí như là những người tiêu dùng bình thường để sử dụng sản phẩm rồi đưa ra những nhận xét trên phương diện cá nhân. Họ nhận được nhiều sự tin tưởng của mọi người do không quảng cáo cho nhãn hàng nào nên sẽ có đánh giá rất công tâm.

Mục tiêu sử dụng

KOC sẽ là người để chịu trách nhiệm về các trải nghiệm và các đánh giá cục kì chân thực đối những sản phẩm nhất định. Nhờ đó mà sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm sẽ được nâng cao. 

Độ xác thực

Độ xác thực của KOC sẽ tương đối cao, họ sẽ đứng về phía của khách hàng rồi dựa trên quan điểm của mình về những ưu và nhược điểm của chúng.

Đánh giá chất lượng của KOC dựa trên những điều gì?

Đánh giá chất lượng của KOC dựa trên những điều gì?
Đánh giá chất lượng của KOC dựa trên những điều gì?

Hiện nay có 3 tiêu chí chính đánh giá KOC chất lượng hay là không. 

  • Relevant: Một chỉ số nói lên độ xu hướng của các nội dung của các nội dung mà họ chia sẻ ở trên các nền tảng mạng xã hội. Và những KOC có chuyên môn cao thì độ xu hướng sẽ cao 
  • Performance: Một chỉ số mang tới tính hiệu quả của mức doanh thu mà KOC mang lại cho các hoạt động truyền thông của sản phẩm. 
  • Growth: Để chiến dịch quảng bá mang lại một hiệu quả cao, các thương hiệu, nhãn hàng thì những nội dung liên tục cải tiến và sáng tạo để có thể thu hút được nhiều khách hàng 

Những KOC sẽ kiếm tiền theo cách nào?

KOC sẽ nhận sản phẩm từ các thương hiệu hay là bỏ tiền ra để mua hàng rồi trực tiếp sử dụng sản phẩm đó. Tiếp đấy là chia sẻ những cảm nhận của bản thân. Từ đó mà những lượng đơn hàng được tăng càng nhiều thì số tiền hoa hồng mà KOC thu được sẽ càng nhiều. 

Xem thêm : 7 Lợi ích từ Youtube giúp Doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng

Vì sao mà những KOC đang dần thay thế được KOL

Vì sao mà những KOC đang dần thay thế được KOL
Vì sao mà những KOC đang dần thay thế được KOL

Tiết kiệm được chi phí cho các nhãn hàng

Giá để thuê KOC sẽ rẻ vì họ sẽ tự mua các sản phẩm về để trải nghiệm sản phẩm. Hoặc đôi khi các thương hiệu sẽ gửi hàng tới cho KOC để họ tiến hành dùng thử. Do đó, sau mỗi chiến dịch thì các doanh nghiệp sẽ nắm được mức doanh thu mà KOC mang lại cho họ. 

Gia tăng doanh thu

Nhờ có một độ uy tín lớn đối với khách hàng nên nhiều người sẽ quyết định mua sản phẩm của những doanh nghiệp được KOC đánh giá tốt. Từ đó mà mức doanh thu được nâng cao.

Gây lòng tin cho khách hàng 

Do các đánh giá đưa ra khách quan nên KOC nhận được lòng tin của khách hàng. Thế nên, các thương hiệu có sản phẩm được KOC đánh giá cao sẽ nhận được sự ưa chuộng của khách hàng. 

Làm marketing cùng với KOC, tại sao không?

Làm marketing cùng với KOC, tại sao không?
Làm marketing cùng với KOC, tại sao không?

Nhờ có vai trò cực kì quan trọng của KOC mang lại đối với mỗi chiến dịch mà việc kết hợp với KOC trong những chiến lược marketing sẽ cực kì cần thiết khi khả năng nhận biết của khách hàng được nâng cao, gia tăng mức tỉ lệ chuyển đổi. Từ đó mà hiệu quả của cả một chiến dịch marketing sẽ được nâng cao lên cực kì nhiều.

Lời kết 

Trên đây là những thông tin thú vị về KOC mà chúng tôi vừa đưa ra thông qua bài viết trên. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về lĩnh vực kinh doanh, hãy liên hệ ngay với Học Nhanh chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nhé! 

 

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *